Cơm thỏ gấu cho bé biếng ăn

Đăng bởi z9 fashion 02/04/2017 0 Bình luận

Nguyên liệu :
 
-  100g thịt heo
-  Súp lơ xanh
- Cà rốt
- 1 quả trứng gà
- Hành khô, vừng rang, rong biển
- Các  loại hoa quả bé thích để bé ăn tráng miệng
 
Cách làm: Làm thủ công hoặc làm làm bằng khuôn cơm 
 
- Mẹ ưới thịt với hành khô đã băm nhỏ, thêm chút gia vị cho món thịt thêm ngon.
 
- Súp lơ rửa sạch, cắt nhỏ. Cà rốt nạo vỏ, thái nhỏ lấy vài lát mỏng, còn lại đem luộc để bé cầm tay ăn. Dùng khuôn con cá cắt lát cà rốt, hoặc dùng dao nhọn đầu để khía hình bầu dục làm thân cá và một hình tam giác làm đuôi cá.
 
- Thêm một chút muối tinh trong quá trình luộc súp lơ và cả rốt để giữ màu cho rau. Sau đó thả súp lơ, cà rốt vào nước đun sôi để nguội. Trứng gà luộc chín để riêng. Xào thịt băm với chút dầu cho săn lại sau đó cho một chút hạt tiêu để thịt được thơm hơn.
 
-  Nắm cơm trắng to bằng quả trứng ngỗng, rồi viên thêm 3 viên cơm nhỏ để riêng. Rong biển cắt nhỏ thành 2 miếng tròn và 2 sợi nhỏ để làm mắt và mũi cho gấu. Trứng gà luộc chín, bóc vỏ, bổ cau hoặc tạo hình trái tim cho đẹp mắt.
 
- Đặt nắm cơm hình chú gấu ở giữ, sau đó rải ít cơm trắng thành viền xung quanh đó thể hiện tình thương ấm áp mẹ dành cho bé. Cho thịt băm lên phía trước rồi rắc vừng rang lên trên. Đặt những chú cá bằng cà rốt lên trên cùng. Đặt hai viên cơm nhỏ lên làm tai gấu, viên còn lại ấn vào giữa để làm mũi. Rong biển đã cắt nhỏ, đặt vào làm mắt và mũi gấu. Thêm rau, trứng và hoa quả tráng miệng vào đĩa
Thế là đã xong một món cơm nữa cho trẻ biếng ăn rồi, Thật hấp dẫn phải không nào?
 
Còn khá nhiều các món đáng yêu, ngộ nghĩnh mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng, khơi dậy hứng thú ăn uống ở trẻ đấy. Hãy đón chờ những món ăn khác giúp trẻ ăn ngon ở bài tiếp theo nhé!

Gửi phản hồi